Ang Pangarap Ko Sa Buhay Ay Maging Isang Sundalo

Gayunman ang aming pamilya ay nanatiling tapat sa Simbahang Griego Ortodokso anupat dumadalo kami ng Misa bawat Linggo at pinatutuloy sa aming tahanan ang lokal na obispo sa panahon ng kaniyang taunang pagdalaw. Ang pangarap ko sa buhay ay maging isang sundalo - 5201196 Unang Bahagi.


Itatayo Ko Ang Aking Iglesia Philippines Mission Work Of The

Lalung-lalo na sa aking pamilya.

Ang pangarap ko sa buhay ay maging isang sundalo. Isang certified generals daughter si Angeli dahil army general ang. Ang sarap mangarap lalo na at kung magkakatotoo. My dream is to finish school and have a great day.

MARAMIHANG PAGPILIGabay sa Gawain. Hindi pala ito parang Lotto sapagkat lahat ay pinaghihirapan at pinagtyatyagaan. Ang pangarap ko ay makapagtapos ng pag aaral at maging isang mahusay na guro balang araw.

Bata palang tayo ay nagsisimula na tayong mangarap Mangarap para sa ating kinabukasan Na kung ano ang maaari nating buhay sa kinahaharap. Bagamat magulo iyon ang aking pangarap at walang masama sa mangarap. Basahin at unawaing mabuti ang bawat pahayag.

My dream of life is to become a soldier. Kaya nga gusto ko umani ng PhD in Mathematics para maturuan ko ang mga kabataan na huwag katakutan ang math at maging makatwiran ang kanilang pangangawitran sa pang-araw-araw na buhay. Ang pangarap ko sa buhay ay simple lamang.

Marami akong pangarap sa buhay Isa na dito ang maging Doktor. Ang pangarap ko na ngayon ay maging matagumpay na tao yung mga taong nakapaligid sa akin kapag akoy matagumpay na. Pero ako isa lang pinangarap ko ang maging isang PULIS ewan ko ba basta pangarap ko maging pulis kahit nung nasa Elementary palang ako hanggang sa maging ganap na Dalaga na ako ngayong High School na ako siguro dahil narin ayokong inaapi ako at gusto kung maprotektahan ang pamilya ko.

Ang pangarap ko sa buhay ay maging isang pulis. Na ang layunin ay makaatulong sa kapwa. Mali bang mangarap ang musmos na gaya ko.

KONTRANG-KONTRA pala ang Koreanong tatay ng baguhang sexy actress na si Angeli Khang na pumasok siya sa mundo ng showbiz. Angeli Khang tumangging maging sundalo tulad ng amang Koreano. Sa tuwing makakakita ako ng mga Med-student Doktor sa social networking sites ay hindi ko maiwasang mamangha.

Mangyari pa wala siyang kamalay-malay na tatawagin siya sa mataas at banal na tungkuling hawak niya ngayon. Kung pwede nga lang na magawa ko lahat ng iyon sa buhay ko. Kaya ang tanging pangarap ko.

Na nabubulag sa paghihirap at daing ng tao. Ditoy inaalala parin niya ang mga sundalo na sa tuwing makikita niya ang malayong bituin sa kalangintan ay naaalala niya ang lahat ng mga sindalong nabuwis ng buhay para sa bayan Nagpilit din akot paay nananabik Lagim na dagundong ng digmay sumaltik Sa gasong tenga ko. Ang pangarap ko sa buhay ay maging isang sundalo.

Pero may mga bagay na hindi tayo sigurado. Noong 1929 sumali ako sa puwersa ng pulisya. Magkagayunman iisa lang ang objective ko ang makatulong pangunahin sa magulang kosa aking mga kapatidsa aking kapwa sa aking bansa at huli na nag para sa akin.

Ang aking pangarap sa buhay ay maging sundalo. Ang mga sundalo ay isang bayani para sa akin bakit dahil sila ang nagbubuwis ng buhay para sa ating bayan at para manatili nsa rin ang katahimikan at ang kapayapaan sa ating bayanSakripisyo ang ginagawa ng ating mga sundalo para lamang makapaglingkod sa bayan at mailagay lang ang ating bayan sa kaligtasan o manatiling ligtas ang ating bayan hindi biro ang maging. Alam kong mahirap ang trabaho ng doktor Pero eto talaga ang gusto kong propesyon.

Sinasabi na konektado rin ang ganitong panaginip kung nakakaranas tayo ng ilang isyu sa ating buhay o kayay feel natin na out of place tayo sa ngayon at nalalayo sa mga kaibigan o pamilya. Nung akoy koleyeho ay pumasok ako sa isang organization para matupad ko ang aking pangarap maging isang sundalo bilang isang Cadet officer pero Habang tinatahak ko ang aking buhay sa koleheyo bilang isang crminology student dun ko nakilala aking pinaka mamahal kong babae. Marami akong pangarap sa buhay pero wala dun ang pangarap na balang araw akoy maging tagapagturoPero dahil sa hindi maipaliwanag na mga ironies ng buhay eto ako ngayon isang Mathematics teacher.

At dahil ang mga sundalo ay konektado hindi lang sa giyera at pag-atake sinasabi ng panaginip mo na kailangan mo ring magkaroon pa ng tapang at pag-unawa sa ibang tao. Ang pangarap niya noon ay maging isang guro na nagbibigay-diin sa mga turo ng Tagapagligtas. Yung iba gusto maging doctor Baka yung isa dyan gusto maging sundalo O maging isang arkitekto O mamaya gusto mo lang talaga maging tambay sa kanto.

Ervin Santiago Bandera November 14 2021 - 0320 PM. Sa halip ang totoong kahulugan ng buhay ay matatagpuan kung ang isang tao ay susunod kay Kristo bilang Kanyang alagad kikilalanin Siya at magbigay ng panahon para sa Kanya at sa Kanyang Salita Ang Bibliya. Isang pangarap na may mukha ang ligaya.

Ng nanghihingalot ng mga namatay. Isa akong batang mang-aawit sa koro at ang pangarap ko sa buhay ay maging isang pari. Ang naramdaman ko ay maging matatag.

Nagpasiya siya na mamumuhay siya nang matwid. Ginusto ko din na maging isang professional basketball player o di kaya ay isang sundalo pumasok din sa isip ko ang pagpapari. Lahat ng yan kinaya ko dahil pinangarap ko to para sa pamilya ko at maipakita sakanila na hindi ako failure sa pamilya namin kahit matigas ang ulo ko minsan.

Babaguhin ang pagkatao mo mula sa pagka civilian attitude hanggang sa maging isang ganap ka na sundalo. Pagyapak saan man Kita ko ang berde luntiang damuhan. Gusto ko talagang mag-artista.

Sa totoo lang gusto ko talaga maging doktor Walang halong biro. Nakadama siya ng inspirasyon tungkol sa nararapat niyang gawin sa kanyang buhay. Ilalagay ko lang po yung bahagi ng sanaysay ko noon tungkol sa pangarap kong mag-abroad heto po iyon.

Maging doktor upang hilumin ang kirot sa mundo. SA NGAYON naunawaan ko na ang lahat ang pag-aabroad pala ay hindi SIMPLE sapagkat mahirap din ang kumita ng pera dito. Nung akoy koleyeho ay pumasok ako sa isang organization para matupad ko ang aking pangarap maging isang sundalo bilang isang Cadet officer pero Habang tinatahak ko ang aking buhay sa koleheyo bilang isang crminology student dun ko nakilala aking pinaka mamahal kong babae.

Isulat ang titik ng pinakaangkop na sagot. At nagsisikap maabot ang mithiin ko. Ang totoong kabuluhan ng buhay ay hindi makakamtan kung alam lang natin na si Hesus ay ang tagapagligtas.

Sa bagay gusto ko din maging sundalo o kayay pulis kaya nais kong ipabasa sa inyo ang aking kapalaran kung may pag-asa bang ako ay maging isang pulis o kayay sundalo kapag sinunod ko ang suggestion ng aking uncle na isang opisyal ng militar.


Isang Napakalaking Katuparan Kapag Ako Ay Nakatapos Dahil Maaari Na Akung Course Hero


Komentar

Label

aking aklat alamat alapaap alden angat angel anggala animal anime anna anomang anonb anong anoyong apektado apolinario appoloo aquarium aral araw aristotle Articles arts ating awit ayusin bagay bagong bahagi bahay baitang bakit bang bansa bansang bata bato bayani bbili biag bilang binata binawian brainly buhay buhayat buhaying bukid bulaklak buod buong buwis calamba cast cellphone charisedarwin charles chords clara clinic consuelo contact corazon crisostomo cristo cruise dahil dala dapar dapat darwin demafilis details dignidad dinamiko direksyon disiplina dito diyos documentary doktor dorothy drawing dugo dula dumating duterte edukasyon ekonomiks ekoomiks emilio english epekto epiko espiritwal essay estado estudyante europe example facebook filibusterismo francisco friendship gaano gabay gagawin gampanin ganda gandhi ganito ganun ganyan gawin german ginagawa great gulong gusto habang halaga halimbawa hamon hanap hanggan harapin hari hindi hirap hiwaga ibang ibig ibon ibong icons iglesa ikalawang ikaw ilang ilaw importansya importante imus inaasahan inspirasyon integridad internet ipahayag ipaliwanag ipimahihiwatig isang isda isyu isyung itim itlog itong ituluran iyong jesus jhoan joke jollibee jose juan kaalaman kabataan kabiguan kabilang kabuluhan kabundukan kadalihanan kahalaga kahalagahan kahalagan kahirapan kahullugan kahulugan kakapusan kaloob kandila karanasan karapatan karunungan karunungang kasa kawayan kaya kita klaseng komunikasyon kong konsensiya kore kumakain kung kwento labrador laguna lahat lamang landas lang lapulapu larawan layunin leni life limang locsin lungkot madrid magagamit maganda magandang magazine maging mahahalagang mahal mahalaga mahalagang mahirap maikli maikukunpara makabuluhang makakalimutang mandela mang manny manok manuel march maria martial martin matagal matagumpay mathilde maynila mayroon mensahe minsan miss mission misyon mithiin mitolohiya mong moral motto muhammad mula mundo mundong muslim nagagawa naganap nagbanta nagbibigay naging naitulong nakakapag nakakatulong nakatulong naman namin nanaman nang nangyari naranasan nasa natin nating natutunan near ngayon nito noon noong nueva ogol paano paaralan pacquiao padilla paggalang pagkakaiba pagkakaroon pagkonsumo paglalarawan pagmamahal pagpapahalaga pagpapanatili pagsisikap pagsubok pagsulat paguwi pahalagahan pahayag pahinang pakialam pakinabamg pakinabang paliwanag pamamaraan pamayanan panahong pananagutan pananagutansa pananaliksik pananaw pang pangarap pangyayari paninindigan paniniwala panitikan pantikan papel para paraan parang paring partners pera personal peter philosophy pilipinas pilipino pinagkaiba pinagmulang pinahahalagahan pinahahalagan pinaka pinakamagandang pinakamasayang pinaniniwalaan plano poem positibo positibong poster prinsipyo problema program project pumapasok puno qoutes quotes reflection relasyon relihiyon richard rizal robin robredo ryan saan sabihin sagradong salamin salita salitang sanaysay saranggola sariling saya sayo sikreto simbahan simoun simple sinasabi sining sino siya solat song spartan studyante sumisimbolo summary sundalo superhero swerteng taga tagalog tagaytay tagumpay talaan talaga talam talambuhay talata tangere taon taong teenager teknolohiya teresa timeline tinatawag totoong trabaho tradisyon tubig tula tulang tularan tunay tungkol tungkul tungkulin tungo ugat unang unfair universe video vizcaya walang website wika wintong yakapin yang yugto
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Kahalagahan Ng Ekonomiks Sa Aking Buhay

Mga Karanasan Ko Sa Buhay

Ano Ang Sa Buhay Si Joy